โปรAIS

โปรaisโปรais เริ่มต้นขึ้นทะเบียนตั้งเป็น บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด เมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2529 5 เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคม พุทธศักราช 2533 โดยเอไอเอสทำข้อตกลงกับทศท. ให้จัดการโครงงานบริการระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ 900 เมกะเฮิร์ตซ์​ เป็นระยะเวลา 20 ปี ถึง พ.ศ. 2553เอไอเอสเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นแห่งเมืองไทย ช่วงวันที่ 13 เดือนพฤศจิกายน พุทธศักราช 2534 แล้วก็เปลี่ยนสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด แล้วต่อจากนั้นบริษัทขยายธุรกิจโดยการเข้าซื้อธุรกิจในเครือเคยชินความประพฤติ เป็นต้นว่า คุ้นชินการกระทำ ดาต้าคอม (ในช่วงเวลานี้เป็น บริษัท แอดวานซ์ ดาต้าเน็ตเวิร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด), คุ้นชินการกระทำ เพจจิ้ง ฯลฯ

บริษัทเปิดบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ โปรAIS ในระบบระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่จีเอสเอ็ม ในชื่อ Digital GSM ในต.ค. พ.ศ. 2537 แล้วก็ได้ขยายเวลาร่วมข้อตกลงเป็น 25 ปี (หมดสัญญาปี พุทธศักราช 2558) เมื่อ พ.ศ. 2539บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)รายได้รวมตามสรุปรายงานรายปีฉบับ ย่อ ปี 2563 รายงานที่ 172,890 ล้านบาท ลดน้อยลง -4.42% เมื่อเทียบกับปี 2562 ที่รายงานที่ 180,894 ล้านบาทบริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนระบบ 3Gบนคลื่นความถี่ 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ แบ่งตามกรรมวิธีการจ่ายเงินเป็น 2 จำพวกเป็น ชำระค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าบริการเป็นทุกเดือนมีชื่อการค้าขายว่า “เอไอเอส 3 จี” และ ชำระค่าบริการด้วยการเติมเงิน มีชื่อการค้าขายว่า “เอไอเอส 3 จี วันทูคอล (AIS 3G One-2-Call) “ระบบ 4Gบนคลื่นความถี่ 900, 1800, 2100 รวมทั้ง 2600 เมกะเฮิร์ตซ์ ด้วยเทคโนโลยี แอลหนอี แอดวานซ์ 3 ซีเอ มีชื่อการขายของว่า “เอไอเอส 4 จี แอดวานซ์ (AIS 4G Advanced)”มีการนำคลื่นความถี่ 1800 และ 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ มารวมกันโดยใช้เทคโนโลยี (2CA) Carrier Aggregation, 4x4MIMO รวมทั้ง DL256QAM/UL64QAM รวมถึงนำเครือข่าย WiFi 20 กิกะเฮิร์ตซ์ มารวมเป็นช่องสัญญาณเดียวกัน ด้วยเทคโนโลยีอินเตอร์​เน็ต​ความเร็ว​สูง​ Multipath TCP (MPTCP)โดยมีชื่อทางการค้าว่า “เอไอเอส เน็กซ์ จี (AIS Next G)”ระบบ 5Gบนคลื่นความถี่ 700, 2600 เมกะเฮิร์ตซ์ และจากนั้นก็ 26 กิกะเฮิร์ตซ์บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระบบอินเทอร์เน็ตเน็ตบ้านความเร็วสูง มีชื่อการขายของว่า “เอไอเอส ไฟเบอร์ (AIS Fibre)”เน็ตบ้านผ่านสายโทรศัพท์ฐานรากแบบ Narrow band (Dial-Up Modem) 56 kbpsมีชื่อกิจการว่า “ซีเอส อินเทอร์เน็ต (CS Internet)” (ยกเลิกบริการแล้ว)เน็ตบ้านและก็สำหรับหน่วยงานผ่านสายโทรศัพท์เบื้องต้นแบบ ISDN 256 kbps -1,024 kbps มีชื่อกิจการค้าว่า “ซีเอส ล็อกอินโฟร์ (CS Loxinfo)” (ตอนนี้ได้ยกเลิกบริการแล้ว แล้วก็ได้แปรไปใช้ชื่อบริษัท CSL แยกตัวออกไปทำระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตแล้วก็ Internet Data Center เน้นธุรกิจเชิงการค้า)ความท้ารวมทั้งช่องทางความเจริญรุ่งเรืองจากการเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้น 1 ของประเทศไทยสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์ รวมถึงการเป็นหน่วยงานยุคสมัยใหม่ที่จะต้องขับเลื่อนไปด้วยความรวดเร็วให้ทันกับการเปลี่ยน โปรAIS แปลงของสภาพแวดล้อมทางธุรกิจแล้วเทคโนโลยี“คน”

เป็นส่วนประกอบสำคัญที่สุด ที่จะทำ ให้เอไอเอสเปลี่ยนแปลงผ่านไปสู่การเป็นหน่วยงานที่พบความสำ เร็จ ส่งผลประกอบการที่หนักแน่น แล้วหลังจากนั้นก็เป็นองค์กรที่มีธรรมาภิบาลสำหรับในการดำ เนินธุรกิจอย่างยั่งยืนนอกจากนั้นความหลากหลายของคนเอไอเอสโดยยิ่งไปกว่านั้นกลุ่มเจนเนอเรชั่นวายกรุ๊ปเด็กที่เพิ่งเรียนจบใหม่ๆที่มีเยอะมากๆกว่าจำนวนร้อยละ 70 ในหน่วยงาน ซึ่งมีมุมมองใหม่ๆของโลกช่วงปัจจุบัน เริ่มเข้ามามีหน้าที่มากขึ้นเรื่อยๆในหน่วยงานด้วยเหตุผลดังกล่าวปัญหาที่มีความสำคัญของการขับเลื่อนเรื่องคนของเอไอเอสนอกเหนือจากการสร้างคนให้พร้อมรับต่อความแปลงแล้วนั้นทำอย่างไรที่จะลดความไม่เหมือนและก็ให้พนักงานทุกเจนเนอเรชั่นสามารถทำ งานร่วมกันได้แล้วก็เห็นจุดหมายของหน่วยงานในแนวทางเดียวกันเพื่อทุกคนพร้อมที่จะก้าวรวมทั้งนำ พาเอไอเอสไปสู่การเป็น “หน่วยงานที่ความยั่งยืนมั่นคง”กรรมวิธีบริหารจัดเตรียม
• แผนการแล้วก็วิธีการบริหารทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น “คู่ซี้ทางธุรกิจ”
• สร้างวัฒนธรรมองค์กรเพื่อเตรียมความพร้อมรับต่อความเคลื่อนไหวในยุคดิจิทัล
• การดูแลบุคลากรแบบองค์รวม
• เอไอเอส อะคาเดมี่-ปรับปรุงความเป็นหัวหน้า รวมถึงฝึกหัดบุคลากร
• ดูแลสุขสภาวะอนามัยความปลอดภัยรวมทั้งการดำรงอยู่ที่ดีของบุคลากร
• สร้างความสัมพันธ์กับหน่วยงาน
• มีผลผลิตการเป็นคนดีให้แก่สังคมแนวการจัดการทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น คู่คิดทางธุรกิจการให้ความสำ คัญกับคนเป็นการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ระดับแนวทางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลการปรับแก้โครงสร้างและก็หน้าที่ของสายงานบริหารบุคคลจากสายงานช่วยเหลือที่ย้ำงานด้านกระทำการ(HROperations)ตามต้นแบบเดิมปรับเป็นการจัดแจงเชิงกลยุทธ์ในฐานะคู่ซี้ทางธุรกิจ
(BusinessPartner) โปรAIS ทำ ให้งานบริหารทรัพยากรบุคคลเป็นเปรียบได้กับกุญแจสำคัญในการพัฒนาหน่วยงาน เจ้าหน้าที่ในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคล จำ เป็นจำเป็นจะต้องรู้เรื่องธุรกิจรวมถึงวิธีการดำ เนินงานของเอไอเอสทั้งยังในระยะสั้นรวมทั้งระยะยาวโดยเอไอเอสได้เปลี่ยนผ่านสู่การเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลไลฟ์ เข้าใจหน้าที่ของตนเองในฐานะคู่ซี้ทางธุรกิจแล้วก็เริ่มต้นช่วยเหลือกันปรับปรุงคนภายในของเอไอเอส พร้อมด้วยการหาบุคคลากรใหม่ๆเข้ามาเสริมโดยการจะเป็นคู่หูทางธุรกิจที่เจอความสำ เร็จได้เอไอเอสย้ำวิธีการที่ยึดหลักการ “การให้ความใส่ใจกับทรัพยากรบุคคล” (Put the people first with)
1 มาตรฐานที่ถูกต้อง (Put basic right) เป็นกลยุทธ์งานฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคลมีความกระจ่างแจ้งล้ำสมัยแล้วก็ส่งเสริมกระบวนการดำ เนินงานที่ โปร่งใสถูก รวมทั้งครบ
2 การจัดสรรบุคคลากรให้สมควร (Place the right people)เป็นมีการจัดวางแผนให้บุคคลาแขนที่มีความรู้ความเข้าใจได้สามารถปฏิบัติงาน ในตำ แหน่งที่เหมาะสมแล้วก็เกิดคุณประโยชน์สูงสุดตามองค์ประกอบที่กำ ครั้งดไว้
3 การเตรียมความพร้อมของบุคคลแขนเพื่อรองรับการเจริญเติบโต(Prepareourpeopleforsuccess)เป็นด้วยบุคคลามือเป็นหัวใจหลักของความสำ เร็จขององค์กรอีกทั้งในหัวข้อการพัฒนาประสิทธิภาพของเจ้าหน้าที่เป็นสิ่งที่สำคัญต้องทำโดยตลอด เพื่อพนักงานสามารถเติบโตไปพร้อมทั้งการเติบโตของหน่วยงาน
4 เป็นคู่คิดกับธุรกิจ (Partner to business) เป็นสายงานทรัพยากรบุคคลมีความเข้าใจทางของธุรกิจ และก็ร่วมวางอุบาย สำหรับเพื่อการจัดเตรียมความพร้อมการจัดการทรัพยากรให้กับองค์กรอย่างมีคุณภาพรวมทั้งให้คำ ชี้แนะ ด้านงานบริหารทรัพยากรบุคคลอย่างมืออาชีพให้กับหน่วยงานต่างๆ
5 มีความเป็นมือโปรสำหรับในการจัดการทรัพยากรมนุษย์(Professional in HCM) คือ คุณภาพของบุคลากรภายในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคลช่วยเหลือแผนธุรกิจของเอไอเอส และยกฐานะองค์ความรู้ด้านการบริหารทุนมนุษย์(Human Capital)อย่างมีคุณภาพรวมทั้งทันสมัยเสมอ
6 การจัดการผลการทำงานอย่างมีระบบระเบียบ (Performancedriven)เป็นการจัดระเบียบรวมทั้งกรรมวิธีของการวัดผลทำงานของพนักงานสำหรับในการขับเคลื่อนผลประกอบการของหน่วยงาน และการจ่ายค่าทดแทนให้สอดคล้องกับบทบาทที่บุคลากรได้รับมอบหมาย

นอกจากกลอุบายที่กล่าวข้างต้นนั้นทีมประธานเชื่อมั่นว่าเจ้าหน้าที่ของเอไอเอสทุกคนถือว่าเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าแล้วหลังจากนั้นก็เป็นหัวใจสำ คัญของการขับเขยิบความสำ เร็จของยุคดิจิทัล ซึ่งเป็นผู้สรรสร้างของใหม่ใหม่ๆตลอดมา ฉะนั้นสายงานบริหารทรัพยากรมีแผนในการงานที่จะบริหารดูแลพนักงานของเอไอเอสซึ่งมีความหลากหลายต่างกันในทุกๆเจเนอเรชั่นเพื่อสร้างฐานกำ โปรAISลังข้าราชการที่แข็งเกร่งสำ หรับการเคลื่อนหน่วยงานในอนาคตสร้างวัฒนธรรมหน่วยงานเพื่อเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงในสมัยดิจิทัลในสิ้นปี2559 เอไอเอสมีพนักงานกว่า 12,000คน ที่มีความหลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของเจเนอเรชั่น ยกตัวอย่างเช่นBabyBoom, GenX แล้วก็ GenYโดยเอไอเอสมีความเชื่อสำหรับในการอยู่ร่วมกันแบบ
Generation Connected โดยมีพฤติกรรมแนวทางการทำ งานไปในทิศทางเดียวกันมีชีวิตที่เชื่อมโยงกับระบบดิจิทัลรวมทั้งการอยู่ร่วมกันด้วยการส่งประสบการณ์กับความแข็งแกร่งของคนหลากหลายรุ่น จากรุ่นสู่รุ่นยกเว้นนานัปการในเรื่องเจนเนอร์เรชั่นดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้นแล้วยังมีความมากมายหลากหลายในเรื่องเพศความชื่นชอบ ภาษาเชื้อชาติแล้วก็ค่าความนิยมตามถิ่นที่อยู่อาศัย ฯลฯ หนึ่งในภารกิจสำคัญของการบริหารทรัพยากรบุคคลเป็น การจัดการความไม่เหมือนโดยไม่แบ่งเพื่อทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้ภายใต้วัฒนธรรมองค์กรเดียวกันแล้วก็จุดหมายเดียวกัน โดยการบริหารงาน เริ่มตั้งแต่ระดับความกลมกลืนของกลยุทธ์ระเบียบดูแลงานบุคคลามือที่จัดทำขึ้นให้ตามกฎหมายแรงงานรวมทั้งข้อบังคับสิทธิมนุษยชนของประเทศ รวมทั้งได้มีการทวนหนทางอีกรอบในปีที่ผ่านมา โดยพิจารณาถึงการยกฐานะแผนงานให้สามารถสอดรับต่อหลักปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนที่ยูเอ็น
(UNGlobalCompactonHumanRights)ตั้งแต่เรื่องความทัดเทียมกันในวิธีการเลือกเฟ้นเจ้าหน้าที่การกำ ทีดค่าแรงและก็ผลตอบแทนการวัดผลการกระทำงานแล้วก็การพัฒนาพนักงาน ฯลฯ การมอบโอกาสให้คนที่มีความผิดพลาดทางร่างกายเข้ามาร่วมงานกับเอไอเอสรวมทั้งเน้นการจ้างแรงงานเขตแดนเมื่อเอไอเอสมีการขยายสถานที่จัดการไปในภูมิภาคต่างๆแล้วก็การให้เจ้าหน้าที่ที่ประจำในศูนย์กลางสามารถฟ้องร้องคาดหมายค์ขอโยกย้ายกลับไปปฏิบัติการในเทือกเขามิลำ เนาของตนเมื่อมีตำแหน่งว่าง เพื่อให้พนักงานสามารถกลับไปดูแลครอบครัวแล้วก็ปรับปรุงถิ่นฐานของตนเองได้ โดยในปี2559 ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมามีพนักงานโอนย้ายจำนวน30 รายวัฒนธรรมองค์กรของเอไอเอสเนื่องจากความแน่ใจว่าการสร้างความเป็นยอดไม่ใช่เรื่องที่จะสามารถทำได้สำ เร็จเพียงแต่สารเลวข้ามคืนเอไอเอสก็เลยยืนหยัดว่าการกระตุ้นให้ความรู้ต่อยอดและก็บริหารวัฒนธรรมองค์กรหมายถึง“Triple I” ซึ่งประกอบไปด้วย
1) Individual Talents (เอไอเอสอุดหนุนคนเก่งรวมทั้งคนดี), 2) Idea Generations (เอไอเอสเป็นหน่วยงานแห่งการสร้างสรรค์และจากนั้นก็ของใหม่) และ 3) Infinite
Changes(เอไอเอสพร้อมรับรวมถึงสร้างความเคลื่อนไหวอยู่เสมอ) อย่างมีทิศทางที่ชัดเจนรวมทั้งแล้วก็ตลอดนั้นสามารถนำ พาให้หน่วยงานมุ่งสู่แผนการที่ตั้งไว้ได้แบบก้าวกระโดด ไม่ว่าจะเป็นในเชิงของบุคลากรและธุรกิจภาพรวม โน่นเป็น การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์
“Digital LifeServiceProvider”วัฒนธรรมหน่วยงาน(CorporateCulture)ของเอไอเอสได้วางแบบออกมาให้สอดคล้องกับวิถีของธุรกิจและก็ความประพฤติที่มุ่งหมายอย่างถูกจุดและละม้ายต่อกระบวนการทำ งานที่ยืนนานที่สุด

เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการผลิตกรอบแนวคิดของการจัดการงานทรัพยากรบุคคลและก็ช่วยให้การวางเป้าหมายทุกส่วนด้านในหน่วยงานไปในหนทางเดียวกัน เช่นเดียวกันกับการ เพิ่มความกระจ่างและการ ตอกย้ำถึงวัฒนธรรมของชาวเอไอเอส
“FIND-U” (CorporateCultureTheme) ที่ปรับใช้มาจากค่านิยม“FASTMOVING”10ตัว(CoreValues)เข้าไปอยู่ใน DNA ของพนักงานทุกคนผ่านขั้นตอนการเชิงรุกต่างๆเช่น การบรรจุเข้าไปเป็นส่วนสำ คัญในระบบการค้นหาเจ้าหน้าที่(Recruitmentprocess)โดยเริ่มจากการปลูกฝังวัฒนธรรมนี้ให้กับพนักงานเอไอเอสตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาสู่ครอบครัวที่นี้สำหรับในการการชี้แนวเบื้องต้นบุคลากรใหม่ (Onboarding Programme) ด้วยการทำ Workshopแล้วก็สื่อการสอนต่างๆโดยมีจุดหมายปลายทางเพื่อสื่อความหมายและก็ความประพฤติของวัฒนธรรมเอไอเอสพร้อมกับเน้นย้ำ ว่าแม้เรามีวัฒนธรรมที่หนักแน่นด้วยกัน พวกเราก็จะสามารถปฏิบัติภารกิจของตนเองได้อย่างเต็มเปี่ยม สอดคล้องกับแนวทางการทำ งานร่วมกับคนอื่นๆทั้งยังในและนอกหน่วยงานที่ตนทำ งานอยู่มีการผสานกันในเชิงบวก พนักงานมีความรู้ซึ่งกันและกันเอามาสู่ความสัมพันธ์และความสบายด้านในหน่วยงานท้ายที่สุด จะส่งผลทำ ให้หน่วยงานประสบความสำเร็จตามที่ปรารถนาไว้ได้ และการพัฒนาและปลูกฝังให้กับ บุคลากรทุกระดับชั้น ผ่านแนวทางการเรียนในต้นแบบต่างๆ

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : สมัคร เน็ต ais

ที่มา : https://www.ais2pro.com/โปรais/

ความคิดเห็น