โปรais ย้ายค่ายโปรais ย้ายค่าย บริการความสามารถโดยกลุ่มช่างผู้ชำนาญ เพื่อบริการลูกค้าที่มีความต้องการพิเศษตั้งแต่การเข้าสำรวจพื้นที่ก่อนเข้าก่อตั้งจริง, แก้ไขสัญญาณอินเทอร์เน็ตให้ลูกค้าใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ,ตรวจดูความเรียบร้อยแล้วก็ จัดการกับปัญหาหน้างาน ระหว่างการต่อว่าดตั้งเน็ตบ้านAIS ชีวิตที่สบายขึ้น สามารถสื่อสารกันได้ทุกที่ทุกเวลา ทำให้ความข้องเกี่ยวของคนเราใกล้กันง่ายแค่เพียงปลายนิ้วสัมผัส เมื่อโลกถูกเชื่อมต่อให้ใกล้กันมากยิ่งขึ้นได้เห็นและ อัพเดท ข้อมูลต่างๆของนานาประเทศเหมือนโลกที่ถูกย่อให้เล็กลงรวมทั้งเป็นโลกที่ทุกสิ่งทุกอย่าง เร็วไว จนถึงใกล้คำว่า “ทันทีทันใด” เป็นโลกที่เมื่อเรารู้ตัวอีกครั้งวันนี้ ก็เปลี่ยนเป็นเมื่อวานนี้
AIS โปรais ย้ายค่าย กางแผนกลยุทธ์ ปี 2019 ซ้ำเติมหัวหน้าด้านการดูแลลูกค้า ด้วยแนวความคิด “AIS360๐ ที่ 1 ตัวจริงครบทุกการดูแล” นำ AI มายกระดับ Virtual Agent พร้อมประสานพนักงานผู้เชี่ยวชาญ เพื่อบริการลูกค้าได้ครบทุกวิถีทางออนไลน์รวมทั้งโซเซียลมีเดีย เป็นรายแรกในประเทศไทยที่ให้บริการแบบ Full Service Digitizationเพื่อตอบปัญหาการกระทำลูกค้า Gen C ที่อยากได้ความรวดเร็วและก็รู้ใจตลอด 1 วัน พร้อมจัดกองทัพมอบสิทธิพิเศษ 28,000 ร้านรวง ครบทุกไลฟ์สไตล์ ครอบคลุมทุกพื้นที่ โปรais ย้ายค่าย และพิเศษสุดกับหนแรกที่ให้ลูกค้าใช้เพียงพอยท์แลกเปลี่ยนสติกเกอร์ไลน์สุดได้รับความนิยมได้อย่างไม่ยากเย็นคุณบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล Head of Customer & Service Management บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS กล่าวว่า “AIS ยังคงย้ำหัวใจของการดูแลลูกค้าคนสำคัญในทุกกรุ๊ปทุกตอนวัยอยู่ตลอด อีกทั้งการดูแลด้านงานบริการแล้วหลังจากนั้นก็สิทธิพิเศษที่ครบทุกไลฟ์สไตล์ทั้งปีก่อนหน้านี้ จะลงความเห็นว่าเทคโนโลยีเข้ามาแทรกซึมอยู่ในชีวิตประจำวัน และก็ยังมีวิธีทางบนโลกออนไลน์เข้ามาเป็นตัวช่วยให้ชีวิตง่ายและจากนั้นก็สบายมากกว่าที่เคย ทำให้พฤติกรรมต่างๆของบริโภคมีความมากมายหลากหลายและประสงค์การโต้ตอบที่เร็วทันใจแล้วหลังจากนั้นก็ชี้เฉพาะมากเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน”ในปีนี้ AIS ในฐานะหัวหน้าด้านการให้บริการดิจิทัล ยังคงเป็นจริงเป็นจังประดิษฐ์บริการในตัวอย่างนานัปการ ให้สามารถตอบปัญหาทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้ากว่า 41 ล้านรายทั่วประเทศ ทั้งลูกค้า AIS และก็ AIS Fibre ผ่านแนวความคิด “AIS360๐ ที่ 1 ตัวจริงครบทุกการดูแล โดยได้ปรับแก้ต่อยอดการให้บริการแล้วก็สิทธิพิเศษต่างๆมากขึ้น เพื่อตอบสนองสิ่งที่มีความต้องการของลูกค้าทุกกรุ๊ป ซึ่งแบ่งได้เป็น 4 แกน ดังต่อไปนี้
บริการครบจริง (AIS Services)จากการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาเลื่อนฐานะงานบริการโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น Ask Aunjai ซึ่งเป็น Virtual Agent ประสานเทคโนโลยีอัจฉริยะทั้งยัง AI, Chatbot และก็ Smart Knowledge Base ที่ให้บริการลูกค้าบนเว็บเอไอเอส และแอปพลิเคชัน my AIS ที่มีลูกค้าดาวน์โหลดแล้วกว่า 10 ล้านครั้ง และมียอดแนวทางการทำธุรกรรมมากเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 58% ตอนนี้กับ AIS DigitALL Shop รูปแบบใหม่ภายใต้แนวคิด “The Unmanned Store” : No Queue , No Counter Service , No Cashรวมทั้งเนื่องมาจาก Facebook เป็นที่ชื่นชอบมาก พบว่าลูกค้า AIS ติดต่อผ่านวิธีทาง Facebook Messenger 70% เป็นสัดความสูงสุดจากวิธี Social Media ทั้งผอง เพราะฉะนั้นในปีนี้ AIS โปรais ย้ายค่าย ก็เลยยกฐานะแนวทาง AIS Facebook Messenger ด้วยการนำเทคโนโลยี AI เข้ามาทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นของการบริการโดยใช้เวลาเทรน AI เป็นเวลานานกว่า 1 ปี ให้ทำความเข้าใจข้อมูลความประพฤติของลูกค้าจากฐานข้อมูล Big Data และพินิจพิจารณาการปฏิสัมพันธ์ของลูกค้าที่ติดต่อผ่านโซเซียลมีเดีย เพื่อ AI ให้บริการลูกค้าได้ดังเจ้าหน้าที่มือโปร ได้รับบริการเร็วทันใจในทันทีทันใด พร้อมเพิ่มลูกเล่นเพื่อความเบิกบาน ก็เลยทำให้เอไอเอสเป็นรายแรกในประเทศไทยที่ให้บริการแบบ Full Service Digitization ใช้ AI บริการครบทุกหนทางออนไลน์และก็โซเซียลมีเดียคุณบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล Head of Customer & Service Management บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) สิทธิพิเศษครบจริง (AIS Privileges)ปีให้หลังลูกค้าเอไอเอสใช้สิทธิพิเศษเพิ่มขึ้นเรื่อยๆถึง 70% ในปีนี้พวกเราก็เลยขยายสิทธิพิเศษให้มีความมากมายหลากหลายเยอะขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในพื้นที่ชนบท รวมมากยิ่งกว่า 28,000 ร้านขายของ เพื่อสามารถตอบปัญหาได้ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิทธิพิเศษด้าน Dining ที่ลูกค้าให้ความสนใจสูงที่สุด โปรais ย้ายค่าย พวกเราได้คัดสรรห้องอาหารในเยอะมากตัวอย่าง ไม่ว่าจะเป็นปักหมุดบริเวณดัง, พวกเรารูชี้เป้าร้านขายของอร่อย, อิ่มอร่อยร้านรวงดังในห้าง รวมทั้งตลาดดังใน 77 จังหวัดทั้งประเทศบริเวณดัง -“ปักหมุดเขตดัง” คัดสรรร้านอาหารรวมถึงคาเฟ่สุดฮิพ พร้อมส่วนลดสุดคุ้มในเขตดังที่ทุกคนรู้จักกันอย่างยอดเยี่ยม ยกตัวอย่างเช่น บริเวณอารีย์ เขตทองหล่อ เขต ถนนนิมมานเหไม่นทร์ จังหวัดจังหวัดเชียงใหม่ ฯลฯ เรารู -“พวกเรารูชี้เป้าร้านรวงอร่อย” ร่วมกับข้ารูด้านอาหารมีชื่ออย่าง “Wongnai” แนะนำร้านอินเทรนด์ และ “อร่อยเลิศกับคุณหรีด” มาช่วยแนะนำ พร้อมส่วนลดพิเศษ รวมกว่า 1,300 ร้านค้าห้าง -“อิ่มอร่อยร้านค้าดัง” ที่มอบสิทธิพิเศษอิ่มอร่อยสุดคุ้มในห้างชั้นสูงสุด ยกตัวอย่างเช่น Fashion Island, The Promenade, Terminal21 อื่นๆอีกมากมายตลาด -“มื้อนี้ฟิน วันนี้ฟรี” เพื่อมอบประสบการณ์กินฟรีให้กับลูกค้าเอไอเอสที่ตลาดดัง ใน 77 จังหวัดทั่วทั้งประเทศ นอกจากนั้น เอไอเอสยังเติมเต็มช่วงที่ความสุขสำราญในเทศกาลต่างๆด้วยการมอบส่วนลดเมนูพิเศษร้านอาหารที่ได้รับความนิยม ดังเช่น Bar B Q Plaza แล้วก็ SWENSENS ฯลฯ สม่ำเสมอตลอดทั้งปีเพื่อเป็นการขยายสิทธิพิเศษ แล้วก็กิจกรรมดีๆสำหรับลูกค้าเอไอเอสทั่วทุกภูมิภาค ในปีนี้เอไอเอสก็เลยได้จัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “เอไอเอส เปิดเสน่ห์ประเทศไทย กับ เผ่าทองคำ ทองเจือ” พวกเรารูด้านประวัติศาสตร์ ให้ลูกค้าเอไอเอสได้สัมผัสเสน่ห์ของเมืองไทยที่ไม่เคยทราบมาก่อน ทั้งยังด้านประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่น ซึ่งจะจัดขึ้นในทุกภูมิภาคทั่วราชอาณาจักร เริ่มกิจกรรมแรก “ดูวังเก่า เล่าสร้างกรุง” ที่วัดพระเชตุๆพนบริสุทธิ์มังคลาราม กรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ AIS ได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเขตภาคเหนือ และ อำเภอเผ่าทองคำ เปิดช่องท่องเที่ยวใหม่ตอนนี้ ซึ่งเอไอเอสจะนำลูกค้าไปสัมผัสทางใหม่นี้เป็นกลุ่มแรกในเร็วๆนี้
พอเพียงยท์ครบทุกความร่าเริง เปลี่ยนลุ้นได้ตลอดทั้งปี (AIS Points)ในปีที่ล่วงเลยไปลูกค้าเอไอเอสใช้สิทธิเปลี่ยนพอเพียงยท์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆมากยิ่งกว่า 2 เท่า ในปีนี้เราก็เลยจัดเต็มโดยเพิ่มผลิตภัณฑ์หลายชนิดให้ลูกค้าแลกเปลี่ยนมากขึ้นเรื่อยๆกว่า 2 เท่า และก็ขยายอายุพอเพียงยท์เป็น 2 ปี แล้วก็ให้ลูกค้า AIS Fibre สามารถแลกพอเพียงยท์ได้อีกด้วยพิเศษมากขึ้นสำหรับลูกค้าที่ชอบด้านการใช้สติกเกอร์ไลน์แทนการสื่อความหมายได้ไม่ยากสามารถนำพอเพียงยท์มาแลกรับสติกเกอร์ไลน์ที่ชอบพอได้อย่างฉับพลัน เป็นครั้งแรกในไทย ผ่าน 2 วิธี อย่างเช่น LINE AIS Privilege แล้วก็ my AIS App แล้วก็ใช้เป็นส่วนลดในการจับจ่ายซื้อของบน AIS Online Store นอกจากนั้นลูกค้าเอไอเอสยังสามารถนำ AIS Points มาเปลี่ยนสิทธิ์ลุ้นรับโชคทองในแคมเปญ “AIS แจกโชค” ได้ตลอดทั้งปีการดูแลสุดพิเศษเฉพาะลูกค้า Serenade ในวาระคบหาสมาคมครบรอบ 15 ปีเซเรเนด ในปีนี้ AIS ได้จัดแจงความพิเศษสุดเซอร์ไพรซ์ให้ชอบใจลูกค้าเซเรเนดมากมาย ติดตามความพิเศษที่พร้อมที่จะจัดส่งมอบให้ลูกค้าเซเรเนดทุกคนได้ผ่านทุกหนทางเร็วๆนี้ โปรais ย้ายค่ายบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด หรือ “เอไอเอส” โปรais ย้ายค่าย ออกคำอธิบายอธิบายในกรณีที่มีนักทำการวิจัยด้านความยั่งยืนมั่นคงไซเบอร์เปิดเผยว่าเจอการรั่วไหลของข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตราว 8.3 พันล้านรายการ ซึ่งเป็นข้อมูลของผู้ใช้งานหลายล้านคน โดยเอไอเอสพูดว่าข้อมูลดังที่กล่าวมาแล้วเป็น “เนื้อหาสาระเกี่ยวกับการใช้แรงงานอินเทอร์เน็ตในภาพรวม” ไม่ใช่ข้อมูลส่วนตัวของลูกค้านายจัสติน เพน นักค้นคว้าด้านความยั่งยืนมั่นคงทางไซเบอร์ เจอข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตจำนวนเป็นอันมากซึ่งมีข้อมูลที่ได้มาจาก Domain Name System (DNS queries) และก็ข้อมูลจราจรบนโครงข่าย (Netflow data) ระหว่างที่เขากำลังค้นคว้าในอินเทอร์เน็ตช่วงวันที่ 7 เดือนพฤษภาคม ซึ่งเมื่อตรวจสอบต่อไป นายเพนพบว่าข้อมูลชุดนี้เป็นข้อมูลที่ได้รับมาจากฐานข้อมูลของบริษัทแอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ตเวิร์ก ซึ่งเป็นบริษัทลูกของเอไอเอสบัญชีธนาคาร-ข้อมูลทำธุรกรรมชาวไทย 3.3 ล้านรายการรั่วไหลทางเว็บไซต์พนัน รัสเซีย เตรียมทดลองตัดการเชื่อมต่อจากอินเทอร์เน็ตโลก เพื่อป้องกันการจู่โจมไซเบอร์ “ไม่ใช่ข้อมูลเฉพาะตัว” สถานีวิทยุกระจายเสียงบีบีซีไทยติดต่อไปยัง ThaiCERT ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและก็สังคม แต่ว่าได้รับคำตอบว่าเอไอเอสจะเป็นผู้ชี้นำเอง ซึ่งถัดมา นางสายชล เงินทองเยอะมากอุดม หัวหน้าสายงานโปรโมท เอไอเอสได้ออกคำชี้แจงบอกว่า
“จากการรายงานข่าวในต่างประเทศเกี่ยวกับการรั่วไหลของข้อมูลลูกค้าเอไอเอสนั้น บริษัทฯ ขอเรียนว่า ข้อมูลดังกล่าวมาแล้วข้างต้นไม่ใช่ข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าแต่เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับการใช้แรงงานอินเทอร์เน็ตในภาพรวมน้อย และไม่ใช่ข้อมูลซึ่งสามารถนำมาซึ่งการเสื่อมสภาพเรื่องการเงินหรือด้านอื่นๆ”หญิงรับใช้โทรศัพท์มือถือ สิ่งที่ทำให้เกิดภาพ,GETTY IMAGES นางสายชลกล่าวเพิ่มเติมว่า เหตุนี้เกิดจากการทดสอบเพื่อปรับแต่งความสามารถโครงข่ายในพฤษภาคม ซึ่งบัดนี้ได้ทำทดสอบเสร็จสมบูรณ์แล้ว
“ขอรับรองอีกครั้งว่าไม่มีลูกค้ารายใดได้รับผลพวงทั้งด้านการเงินแล้วก็ด้านอื่นๆอย่างแน่แท้” หัวหน้าสายงานโฆษณาเอไอเอสกล่าว พร้อมทั้งยืนยันว่าบริษัทให้ความเอาใจใส่กับการปกป้องข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า แล้วก็กระทำตามวิธีการรักษาความปลอดภัยขั้นที่สูงที่สุดตามมาตรฐานระดับสากลอย่างสม่ำเสมอนักค้นคว้าด้านความมั่นคงและยั่งยืนไซเบอร์เจออะไร “ข้อมูลที่หลุดออกมากลุ่มนี้ สามารถบอกความประพฤติปฏิบัติการใช้แรงงานบนอินเทอร์เน็ตของแต่ละคนได้โดยง่ายและก็เร็วทันใจ” นายเพนเขียนบนบล็อกหลังจากศึกษาค้นพบการรั่วไหลของข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตของลูกค้าเอไอเอสจำนวนเป็นอันมากสุขภาพ : แสงสีฟ้าจากหน้าจอโทรศัพท์เคลื่อนที่-เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ อาจรีบกระบวนการอายุมาก โปรais ย้ายค่าย โทรศัพท์ของคุณแผ่รังสีเท่าไร ?
ถัดไปเขาก็เลยรีบติดต่อผู้อ่านข่าวจาก TechCrunch ซึ่งเป็นสำนักข่าวออนไลน์ทางเทคโนโลยีเพื่อขอความคิดเห็น ทั้งคู่บากบั่นติดต่อบริษัทเอไอเอส แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ ก็เลยติดต่อไปที่ศูนย์ผสานการดูแลรักษาความยั่งยืนและมั่นคงไม่เป็นอันตรายระบบคอมพิวเตอร์เมืองไทย (ThaiCERT) ภายใต้สำนักงานเปลี่ยนแปลงธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งข้าราชการได้บอกเหตุให้เอไอเอสรับทราบในทันทีทันใด ทางบริษัทก็เลยปฏิบัติงานควบคุมการรั่วไหลของข้อมูลได้เมื่อวันที่ 22 เดือนพฤษภาคมนายเพนลำดับเรื่องไว้ดังนี้
7 พฤษภาคม เข้าค้นข้อมูลใน ElasticSearch และก็ศึกษาและทำการค้นพบการรั่วไหลของข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตของลูกค้าบริษัทแอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ตเวิร์ก
13 เดือนพฤษภาคมอุตสาหะติดต่อบริษัทเอไอเอส ซึ่งรู้เรื่องว่าเป็นผู้ดูแลข้อมูล
13-21 พ.ค. มานะติดต่อบริษัทเอไอเอสอีกหลายครั้ง
21 เดือนพฤษภาคม แจ้งเรื่องไปที่ ThaiCERT
22 พฤษภาคม ปิดการเข้าถึงข้อมูลได้เสร็จ นายเพนให้สัมภาษณ์สำนักข่าว TechCrunch ว่าข้อมูลนี้จะต้องหลุดมาจากผู้ที่เข้าถึงข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตของผู้รับบริการเครือข่ายเพียงแค่นั้น แม้กระนั้นเป็นการยากที่ชี้ชัดลงไปว่าข้อมูลนี้มีผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตหรือบริษัทใดเป็นเจ้าของ
TechCrunch อธิบายว่า DNS queries เป็นการเรียกข้อมูลที่อยู่ของเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันที่ใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ต กล่าวอีกนัยหนึ่ง ทุกทีเราเปิดเว็บไซต์ บราวเซอร์จะแปลงที่อยู่เว็บนั้นเป็น IP Address (Internet Protocal Address) ซึ่งเป็นลำดับที่ที่ใช้ระบุตัวตนของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่ออยู่บนเครือข่ายแม้ DNS queries จะไม่ปรากฏเนื้อความส่วนตัว อีเมลหรือข้อมูลที่มีความหวั่นไหว ดังเช่น รหัสผ่าน แต่มันสามารถพูดได้ว่าบุคคลนั้นเข้าชมเว็บไซต์รวมทั้งแอปพลิเคชันอะไรบ้าง รวมถึงความประพฤติการใช้อินเทอร์เน็ตของบุคคลนั้นๆกรณีนี้น่าห่วงเป็นพิเศษสำหรับบุคคลบางกลุ่ม เป็นต้นว่า นักข่าวหรือนักกิจกรรมด้วยเหตุว่าเรื่องราวใช้อินเทอร์เน็ตของพวกเขาสามารถสาวไปถึงที่มาของข่าวสารที่ต้องการปกปิดได้นายเพนอธิบายกับผู้สื่อข่าว TechCrunch ว่า DNS queries สามารถให้ข้อมูลได้หลายแบบ ได้แก่ วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ แอนตี้เชื้อไวรัสที่จัดตั้งในเครื่อง บราวเซอร์ที่ใช้ ตลอดจนเครือข่ายสังคม แอปพลิเคชันและเว็บไซต์ที่เปิดเป็นประจำข้อมูลพวกนี้ บริษัทโปรโมทมักนำไปใช้เพื่อนำไปคิดแผนกลยุทธ์ด้านการตลาด
เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://www.ais2pro.com/โปรais-ย้ายค่าย/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น