โปรAIS

สารบาญหน้า โปรaisสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล ไม่ลดสปิดสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล เน็ตเต็มสปิดสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล 5Gสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล ทั้งเน็ตทั้งยังโทรฟรี

โปรaisโปรais เริ่มต้นจดทะเบียนจัดตั้งเป็น บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด ตอนวันที่ 24 เดือนเมษายน พุทธศักราช 2529 5 เปิดให้บริการคราวแรกเมื่อเดือนตุลาคม พุทธศักราช 2533 โดยเอไอเอสทำข้อตกลงกับทศท. ให้ดำเนินการโครงงานบริการระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ 900 เมกะเฮิร์ตซ์​ เป็นระยะเวลา 20 ปี ถึง พ.ศ. 2553เอไอเอสเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นแห่งเมืองไทย ช่วงวันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2534 รวมทั้งเปลี่ยนสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด แล้วต่อจากนั้นบริษัทขยายธุรกิจโดยการเข้าซื้อธุรกิจในเครือคุ้นชินความประพฤติ อาทิเช่น คุ้นชินความประพฤติปฏิบัติ ดาต้าคอม (ตอนนี้เป็น บริษัท แอดวานซ์ ดาต้าเน็ตเวิร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด), เคยชินการกระทำ เพจจิ้ง เป็นต้น

บริษัทเปิดบริการโทรศัพท์มือถือ โปรAIS ในระบบระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่จีเอสเอ็ม ในชื่อ Digital GSM ในต.ค. พุทธศักราช 2537 แล้วก็ได้เพิ่มเวลาร่วมกติกาเป็น 25 ปี (หมดสัญญาปี พุทธศักราช 2558) เมื่อ พุทธศักราช 2539บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)รายได้รวมตามสรุปรายงานรายปีฉบับ ย่อ ปี 2563 รายงานที่ 172,890 ล้านบาท ลดน้อยลง -4.42% เมื่อเทียบกับปี 2562 ที่รายงานที่ 180,894 ล้านบาทบริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนระบบ 3Gบนคลื่นความถี่ 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ แบ่งตามกรรมวิธีการจ่ายเงินเป็น 2 จำพวกเป็น จ่ายค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าบริการเป็นทุกเดือนมีชื่อการค้าว่า “เอไอเอส 3 จี” รวมทั้ง จ่ายค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าบริการด้วยการเติมเงิน มีชื่อการขายว่า “เอไอเอส 3 จี วันทูคอล (AIS 3G One-2-Call) “ระบบ 4Gบนคลื่นความถี่ 900, 1800, 2100 และก็ 2600 เมกะเฮิร์ตซ์ ด้วยเทคโนโลยี แอลคราวอี แอดวานซ์ 3 ซีเอ มีชื่อการขายว่า “เอไอเอส 4 จี แอดวานซ์ (AIS 4G Advanced)”มีการนำคลื่นความถี่ 1800 และ 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ มารวมกันโดยใช้เทคโนโลยี (2CA) Carrier Aggregation, 4x4MIMO แล้วก็ DL256QAM/UL64QAM แล้วก็นำโครงข่าย WiFi 20 กิกะเฮิร์ตซ์ มารวมเป็นช่องสัญญาณเดียวกัน ด้วยเทคโนโลยีอินเตอร์​เน็ต​ความเร็ว​สูง​ Multipath TCP (MPTCP)โดยมีชื่อด้านการค้าว่า “เอไอเอส เน็กซ์ จี (AIS Next G)”ระบบ 5Gบนคลื่นความถี่ 700, 2600 เมกะเฮิร์ตซ์ แล้วหลังจากนั้นก็ 26 กิกะเฮิร์ตซ์บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระบบอินเทอร์เน็ตเน็ตบ้านความเร็วสูง มีชื่อการขายของว่า “เอไอเอส เส้นใย (AIS Fibre)”เน็ตบ้านผ่านสายโทรศัพท์ฐานรากแบบ Narrow band (Dial-Up Modem) 56 kbpsมีชื่อการค้าว่า “ซีเอส อินเทอร์เน็ต (CS Internet)” (ยกเลิกบริการแล้ว)เน็ตบ้านและสำหรับหน่วยงานผ่านสายโทรศัพท์พื้นฐานแบบ ISDN 256 kbps -1,024 kbps มีชื่อกิจการค้าว่า “ซีเอส ล็อกอินโฟร์ (CS Loxinfo)” (ตอนนี้ได้ยกเลิกบริการแล้ว และก็ได้แปรไปใช้ชื่อบริษัท CSL ปลีกตัวออกไปทำระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตรวมถึง Internet Data Center ย้ำธุรกิจเชิงการค้า)ความท้าทายรวมถึงจังหวะความรุ่งเรืองจากการเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้น 1 ของประเทศไทยสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์ และการเป็นหน่วยงานยุคสมัยใหม่ที่จะจำเป็นต้องขับเขยื้อนไปด้วยความรวดเร็วให้ทันกับการเปลี่ยน โปรAIS แปลงของสภาพแวดล้อมทางธุรกิจแล้วก็เทคโนโลยี“คน”เป็นส่วนประกอบสำคัญที่สุด ที่จะทำ ให้เอไอเอสเปลี่ยนแปลงผ่านไปสู่การเป็นหน่วยงานที่เจอความสำ เร็จ มีผลประกอบกิจการที่หนักแน่น และเป็นองค์กรที่มีธรรมาภิบาลสำหรับการดำ เนินธุรกิจอย่างยั่งยืนนอกจากนั้นความมากมายหลากหลายของคนเอไอเอสโดยเฉพาะกลุ่มเจนเนอเรชั่นวาย

กรุ๊ปเด็กที่เพิ่งเรียนจบใหม่ๆที่มีไม่น้อยเลยทีเดียวกว่าจำนวนร้อยละ 70 ในหน่วยงาน ซึ่งมีมุมมองใหม่ๆของโลกช่วงปัจจุบัน เริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆในหน่วยงานด้วยเหตุนั้นปัญหาที่สำคัญของการขับเขยิบเรื่องคนของเอไอเอสนอกจากการสร้างคนให้พร้อมรับต่อความเปลี่ยนแล้วนั้นทำเช่นไรที่จะลดความไม่เหมือนรวมทั้งให้พนักงานทุกเจนเนอเรชั่นสามารถทำ งานด้วยกันได้แล้วก็แลเห็นจุดหมายของหน่วยงานในแนวทางเดียวกันเพื่อทุกคนพร้อมที่จะก้าวรวมทั้งนำ พาเอไอเอสไปสู่การเป็น “หน่วยงานที่ความมั่นคงยั่งยืน”กรรมวิธีบริหารเตรียมพร้อม
• แนวทางและขั้นตอนการบริหารทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น “คู่ซี้ทางธุรกิจ”
• สร้างวัฒนธรรมองค์กรเพื่อจัดเตรียมรับต่อความเคลื่อนไหวในสมัยดิจิทัล
• การดูแลบุคลากรแบบองค์รวม
• เอไอเอส อะคาเดมี่-พัฒนาความเป็นผู้นำ และก็ฝึกหัดบุคลากร
• ดูแลสุขภาวะอนามัยความปลอดภัยแล้วก็การดำรงอยู่ที่ดีของพนักงาน
• สร้างความผูกพันกับหน่วยงาน
• ส่งผลผลิตการเป็นคนดีให้แก่สังคมแนวการจัดการทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น คู่ขาทางธุรกิจการให้ความสำ คัญกับคนเป็นการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ระดับกลยุทธ์ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลการเปลี่ยนแปลงและแก้ไขโครงสร้างและจากนั้นก็หน้าที่ของสายงานบริหารบุคคลจากสายงานผลักดันที่เน้นงานด้านกระทำ(HROperations)ตามต้นแบบเดิมปรับเป็นการจัดการเชิงกลยุทธ์ในฐานะคู่ซี้ทางธุรกิจ
(BusinessPartner) โปรAIS ทำ ให้งานที่เกี่ยวกับการบริหารทรัพยากรบุคคลเป็นเปรียบเหมือนกุญแจสำคัญในการพัฒนาหน่วยงาน บุคลากรในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคล จำ เป็นต้องรู้เรื่องธุรกิจและวิธีการดำ เนินงานของเอไอเอสทั้งในระยะสั้นรวมทั้งระยะยาว

โดยเอไอเอสได้เปลี่ยนแปลงผ่านสู่การเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลไลฟ์ รู้เรื่องหน้าที่ของตนเองในฐานะคู่ซี้ทางธุรกิจรวมทั้งเริ่มต้นช่วยกันพัฒนาคนภายในของเอไอเอส พร้อมกับการหาบุคคลากรใหม่ๆเข้ามาเสริมโดยการจะเป็นคู่ขาทางธุรกิจที่เจอความสำ เร็จได้เอไอเอสเน้นย้ำแนวทางการที่ยึดหลักการ “การให้ความใส่ใจกับทรัพยากรบุคคล” (Put the people first with)
1 มาตรฐานที่ถูกต้อง (Put basic right) เป็นแผนการงานบริหารทรัพยากรบุคคลมีความชัดเจนล้ำยุครวมทั้งเกื้อหนุนกรรมวิธีการดำ เนินงานที่ โปร่งใสถูก รวมถึงครบ
2 การจัดสรรบุคคลากรให้สมควร (Place the right people)เป็นมีการจัดวางแผนให้บุคคลาแขนที่มีความรู้ความเข้าใจได้สามารถปฏิบัติงาน ในตำ แหน่งที่เหมาะสมและกำเนิดคุณประโยชน์สูงสุดตามโครงสร้างที่กำ ครั้งดไว้
3 การเตรียมความพร้อมของบุคคลแขนเพื่อรองรับการเจริญเติบโต(Prepareourpeopleforsuccess)เป็นด้วยบุคคลามือเป็นหัวใจสำคัญของความสำ เร็จของหน่วยงานทั้งยังในหัวข้อการพัฒนาสมรรถนะของเจ้าหน้าที่เป็นสิ่งที่มีความต้องการจำเป็นต้องทำโดยตลอด เพื่อพนักงานสามารถเติบโตไปพร้อมการเติบโตของหน่วยงาน
4 เป็นคู่หูกับธุรกิจ (Partner to business) เป็นสายงานทรัพยากรบุคคลมีความเข้าใจวิถีทางของธุรกิจ รวมทั้งร่วมวางอุบาย ในการเตรียมพร้อมความพร้อมเพรียงการจัดการทรัพยากรให้กับองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพรวมถึงให้คำ เสนอแนะ ด้านงานด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลอย่างมืออาชีพให้กับหน่วยงานต่างๆ
5 มีความเป็นมือโปรในการจัดแจงทรัพยากรมนุษย์(Professional in HCM) คือ ความสามารถของบุคลากรด้านในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคลช่วยเหลือแผนธุรกิจของเอไอเอส และยกระดับองค์ความรู้ด้านการบริหารทุนมนุษย์(Human Capital)อย่างมีคุณภาพและนำสมัยเสมอ
6 การจัดการผลของการทำงานอย่างมีระบบระเบียบ (Performancedriven)เป็นการเรียบเรียงและกระบวนการของการวัดผลดำเนินงานของพนักงานในการเคลื่อนผลประกอบการของหน่วยงาน รวมทั้งการจ่ายค่าชดเชยให้สอดคล้องกับบทบาทที่บุคลากรได้รับมอบหมาย

เว้นเสียแต่แผนการที่กล่าวข้างต้นนั้นทีมประธานเชื่อถือว่าพนักงานของเอไอเอสทุกคนถือว่าเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่ารวมทั้งเป็นหัวใจสำ คัญของการขับขยับความสำ เร็จของสมัยดิจิทัล ซึ่งเป็นผู้สรรสร้างของใหม่ใหม่ๆตลอดมา ด้วยเหตุผลดังกล่าวสายงานบริหารทรัพยากรมีแผนสำหรับการงานที่จะบริหารดูแลบุคลากรของเอไอเอสซึ่งมีความมากมายหลายแตกต่างกันในทุกๆเจเนอเรชั่นเพื่อสร้างฐานกำ โปรAISลังข้าราชการที่แข็งเกร่งสำ หรับการเขยื้อนหน่วยงานในอนาคตสร้างวัฒนธรรมองค์กรเพื่อเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัลในท้ายปี2559 เอไอเอสมีบุคลากรกว่า 12,000คน ที่มีความหลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของเจเนอเรชั่น อาทิเช่นBabyBoom, GenX และ GenYโดยเอไอเอสมีความเชื่อสำหรับในการอยู่ร่วมกันแบบ
Generation Connected โดยมีความประพฤติแนวทางการทำ งานไปในทำนองเดียวกันมีชีวิตที่เชื่อมโยงกับระบบดิจิทัลรวมทั้งการอยู่ร่วมกันด้วยการมอบประสบการณ์กับความแข็งแกร่งของคนนานัปการรุ่น จากรุ่นสู่รุ่นยกเว้นนานัปการในเรื่องเจนเนอร์เรชั่นดังกล่าวมาแล้วก่อนหน้านี้แล้วยังมีความหลากหลายในเรื่องเพศความนิยม ภาษาเชื้อชาติและค่านิยมตามถิ่นที่อยู่อาศัย ฯลฯ หนึ่งในภารกิจสำคัญของการบริหารทรัพยากรบุคคลเป็น การจัดการความไม่เหมือนโดยไม่แบ่งเพื่อทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้ภายใต้วัฒนธรรมหน่วยงานเดียวกันและจุดมุ่งหมายเดียวกัน โดยการบริหารงาน เริ่มตั้งแต่ระดับความกลมกลืนของกลยุทธ์กฎเกณฑ์ดูแลงานบุคคลามือที่จัดทำขึ้นให้ตามกฎหมายแรงงานและกฎหมายสิทธิมนุษยชนของประเทศ แล้วก็ได้มีการทบทวนแนวทางอีกรอบในปีที่ล่วงเลยไป โดยพิจารณาถึงการเลื่อนฐานะแผนงานให้สามารถใส่รับต่อหลักปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ
(UNGlobalCompactonHumanRights)ตั้งแต่เรื่องความเสมอภาคในขั้นตอนการคัดพนักงานการกำ คราวดค่าแรงและผลประโยชน์การวัดผลการปฏิบัติงานและการพัฒนาพนักงาน อื่นๆอีกมากมาย การให้โอกาสให้คนที่มีความผิดพลาดทางร่างกายเข้ามาร่วมงานกับเอไอเอสและก็เน้นการจ้างแรงงานเขตแดนเมื่อเอไอเอสมีการขยายสถานที่ปฏิบัติงานไปในภูมิภาคต่างๆและก็การให้บุคลากรที่ประจำในศูนย์กลางสามารถแจ้งความคาดหวังค์ขอโอนย้ายกลับไปทำงานในภูเขาไม่ลำ เนาของตนเองเมื่อมีตำแหน่งว่าง เพื่อให้พนักงานสามารถกลับไปดูแลครอบครัวแล้วก็พัฒนาภูมิลำเนาของตัวเองได้ โดยในปี2559 ก่อนหน้านี้มีพนักงานโยกย้ายจำนวน30 ราย

วัฒนธรรมหน่วยงานของเอไอเอสเนื่องจากว่าความมั่นใจและความเชื่อมั่นว่าการสร้างความเป็นยอดเยี่ยมไม่ใช่เรื่องที่จะสามารถทำเป็นสำ เร็จเพียงแต่เลวข้ามคืนเอไอเอสก็เลยยืนหยัดว่าการกระตุ้นให้ความรู้ต่อยอดแล้วหลังจากนั้นก็บริหารวัฒนธรรมหน่วยงานเป็น“Triple I” ซึ่งประกอบไปด้วย
1) Individual Talents (เอไอเอสสนับสนุนคนเก่งแล้วก็คนดี), 2) Idea Generations (เอไอเอสเป็นหน่วยงานที่การสร้างสรรค์รวมทั้งของใหม่) แล้วก็ 3) Infinite
Changes(เอไอเอสพร้อมรับรวมทั้งสร้างการเคลื่อนไหวอยู่ตลอด) อย่างมีทิศทางที่เด่นชัดและก็รวมทั้งตลอดนั้นสามารถนำ พาให้หน่วยงานมุ่งสู่แผนการที่ตั้งไว้ได้แบบก้าวกระโจน ไม่ว่าจะเป็นในเชิงของพนักงานและธุรกิจภาพรวม โน่นเป็น การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์
“Digital LifeServiceProvider”วัฒนธรรมหน่วยงาน(CorporateCulture)ของเอไอเอสได้วางแบบออกมาให้สอดคล้องกับวิถีของธุรกิจรวมทั้งความประพฤติที่ต้องการอย่างถูกจุดและก็คล้ายต่อแนวทางการทำ งานที่ยืนนานที่สุดเพื่อเป็นประโยชน์ต่อการสร้างกรอบแนวคิดของการจัดการงานทรัพยากรบุคคลและช่วยทำให้การวางเป้าหมายทุกส่วนด้านในหน่วยงานไปในวิถีทางเดียวกัน เช่นเดียวกันกับการ เพิ่มความแน่ชัดรวมทั้งการ ซ้ำเติมถึงวัฒนธรรมของชาวเอไอเอส
“FIND-U” (CorporateCultureTheme) ที่ประยุกต์มาจากค่านิยม“FASTMOVING”10ตัว(CoreValues)เข้าไปอยู่ใน DNA ของเจ้าหน้าที่ทุกคนผ่านวิธีการเชิงรุกต่างๆยกตัวอย่างเช่น การบรรจุเข้าไปเป็นส่วนสำ คัญในระบบการค้นหาข้าราชการ(Recruitmentprocess)โดยเริ่มจากการปลูกฝังวัฒนธรรมนี้ให้กับพนักงานเอไอเอสตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาสู่ครอบครัวที่นี้สำหรับในการการแนะนำเบื้องต้นบุคลากรใหม่ (Onboarding Programme) ด้วยกระบวนการทำ Workshopแล้วก็สื่อการสอนต่างๆโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสื่อความหมายรวมถึงความประพฤติของวัฒนธรรมเอไอเอสและเน้นย้ำ ว่าหากแม้เรามีวัฒนธรรมที่หนักแน่นด้วยกัน พวกเราก็จะสามารถปฏิบัติหน้าที่ของตัวเองได้อย่างเต็มที่ สอดคล้องกับแนวทางการทำ งานร่วมกับบุคคลอื่นทั้งในและก็นอกหน่วยงานที่ตนทำ งานอยู่มีการผสานกันในเชิงบวก พนักงานมีความเข้าใจซึ่งกันและกันเอามาสู่ความเกี่ยวพันแล้วก็ความสบายภายในหน่วยงานท้ายที่สุด จะมีผลทำ ให้องค์กรไปถึงเป้าหมายตามที่ปรารถนาไว้ได้ รวมถึงการพัฒนาและก็ปลูกฝังให้กับ พนักงานทุกระดับชั้น ผ่านวิถีทางการเรียนรู้ในต้นแบบต่างๆ

 



ขอบคุณบทความจาก : https://www.ais2pro.com/โปรais/

ความคิดเห็น